Advertisement

Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc

 

Tứ đại mỹ nữ Trung Quốc có những ai?

Tứ đại mỹ nữ Trung Quốc gồm có: Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Quý Phi. Cùng tìm hiểu về tứ đại này nhé!

Vương Chiêu Quân

Vương chiêu Quân

Vương Chiêu Quân 王昭君 đẹp đến nỗi chim quên vỗ cánh bay khỏi bầu trời. Truyện kể lại rằng Vương Chiêu Quân sinh ra trong một gia đình danh giá của Zigui, quận Nan (nay là quận Xingshan, Hồ Bắc) ở phía nam của đế quốc Tây Hán. Vương Chiêu Quân rời quê hương của mình trên lưng ngựa và bắt đầu một cuộc hành trình về phía bắc. Khi ngồi trên yên xe, cô bắt đầu chơi những giai điệu buồn bã. Một đàn ngỗng trời bay về phương nam nghe tiếng nhạc, thấy thiếu nữ xinh đẹp cưỡi ngựa, liền quên cả vỗ cánh, ngã lăn ra đất.

Sau này có câu thành ngữ: 昭君落雁 Zhāojūn luòyàn

Khi đến triều đình với tư cách là thê thiếp, nàng từ chối hối lộ người vẽ chân dung hoàng thất như hầu hết các phi tần khác. Vì vậy nàng đã bị vẽ rất xấu xí và không bao giờ được hoàng đế gọi. Khi Hung Nô của phương Bắc muốn có một người vợ để trả lại hòa bình, hoàng đế đã dâng cho anh ta là Chiêu Quân. Tự cho mình là người thông minh, và chỉ nhận ra khi đã quá muộn rằng cô ấy là người đẹp nhất trong số cung nữ.

Tây Thi

Mỹ nữ Tây Thi

Tây Thi 西施 được miêu tả xinh đẹp đến nỗi khi cá nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của cô trong nước đến nỗi quên cách bơi và chìm xuống đáy hồ .

Câu thành ngữ liên quan đến Tây Thi: 西施沉魚 Xīshī chén yú

Vua Câu Tiễn Việt cuối thời kỳ Xuân Thu, đã từng bị bỏ tù sau thất bại trong một cuộc chiến của vua Phù Sai của nước Ngô. Vua Phù Sai là người ham mê sắc dục và không thể cưỡng lại phụ nữ xinh đẹp. Vì vậy quân sư của Câu Tiễn là Văn Chủng, đề nghị đào tạo phụ nữ đẹp và dâng họ cho Phù Sai như một vậtcống nạp. Phạm Lãi, là một danh sĩ của nước Việt đã tìm thấy Tây Thi và tặng cho Phù Sai vào năm 490 trước Công nguyên

Phù Sai mê mẩn trước vẻ đẹp của Tây Thi, quên tất cả các công việc quốc gia của mình và theo sự xúi giục, đã giết cố vấn tốt nhất của mình, tướng Ngũ Tử Tư. Phù Sai thậm chí còn xây dựng Cung điện trong một công viên hoàng gia trên sườn đồi Linh Nham, cách Tô Châu khoảng 15 km về phía tây. Sức mạnh của nước Ngô suy giảm, và vào năm 473 trước Công nguyên, Câu Tiễn đã phát động cuộc tấn công của mình và đưa quân đội Ngô vào thế bị động. Vua Phù Sai than thở rằng lẽ ra ông nên nghe lời Ngũ Tử Tư, và sau đó tự sát.

Điêu Thuyền

Mỹ nữ Điêu Thuyền

Điêu Thuyền 貂蟬 được so sánh rạng rỡ đến nỗi chính mặt trăng sẽ trốn đi trong sự xấu hổ khi nhìn thấy cô .

Thành ngữ: 貂蟬閉月 Diāochán bì yuè

Điêu Thuyền 貂蟬 được cho là sinh năm 161 hoặc 169 sau Công nguyên, tùy thuộc vào nguồn. Tuy nhiên, không giống như ba người đẹp khác, Điêu Thuyền không xuất hiện trong bất kỳ tác phẩm lịch sử nào. Được biết đến chủ yếu là một nhân vật hư cấu trong Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Theo truyền thuyết, Điêu Thuyền đã tham gia vào một âm mưu do Vương Doãn khởi xướng. Âm mưu là thuyết phục Lữ Bố giết chết cha đỡ đầu của mình là Đổng Trác – người đã lên kế hoạch chiếm đoạt ngai vàng. Vương Doãn đã cho Điêu Thuyền kết giao với Lữ Bố nhưng sau đó ông quyết định dâng cô cho Đổng Trác làm vợ lẽ. Sau khi biết Đổng Trác đã lấy Điểu Chân làm vợ lẽ, Lữ Bố đã rất tức giận và giết chết Đổng Trác.

Sau đó, Điêu Thuyền kết hôn với Lữ Bố và họ có con. Lữ Bố cuối cùng đã bị giết bởi Tào Tháo và Điêu Thuyền không bao giờ được nghe nói đến nữa.

Dương Quý Phi

Dương Quý Phi

Gương mặt của Dương Quý Phi khiến tất cả hoa khôi không khỏi ngượng ngùng khi cô đi ngang qua .

Thành ngữ: 貴妃羞花 Guìfēi xiū huā

Dương Quý Phi 楊貴妃 được cho là sống vào thời nhà Đường. Bà là phi tần của Hoàng đế Huyền Tông và thường được gọi là Hoàng hậu phi tần.

Dương Quý Phi sinh ra trong một gia đình quan chức lâu đời, có tiếng tăm. Vẻ đẹp tự nhiên với tính cách ngoan ngoãn. Năng khiếu về âm nhạc, ca hát, khiêu vũ và chơi đàn. Những tài năng này cùng với trình độ học vấn đã khiến cô trở nên nổi bật trong số các phi tần và được hoàng đế sủng ái.

Tứ đại mỹ nữ Trung Quốc là một phần của văn hóa Trung Hoa, là niềm tự hào của nhiều người Trung Quốc.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét